CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết

Ngày đăng: 15/09/2017

Lúc 10h20, trao đổi với PV, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ông đang đi cùng Bộ trưởng Nông nghiệp Nguyễn Xuân Cường (Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai) và đoàn công tác có mặt tại huyện Kỳ Anh cùng người dân chống bão.

 “Bão đã bắt đầu vào Hà Tĩnh, gió giật rất mạnh. Chúng tôi đã yêu cầu cấm tất các phương tiện đi lại trên các tuyến đường. Đặc biệt đoạn quốc lộ 1 từ Hà Tĩnh đi Quảng Bình. Người dân ra đường bây giờ rất nguy hiểm. Sáng nay đã có 1 người chết ở huyện Nghi Xuân, nguyên nhân do chèo lên mái nhà chằng chống bão”, ông Sơn nói. 

PCT Hà Tĩnh cho biết, người dân ở các vùng nguy hiểm, cùng tàu thuyền đã được sơ tán đến nơi an toàn từ chiều qua 14/9.

Tại Quảng Bình:

Ông Ngô Hải Dương – Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Bình cho biết, lúc 10h30p, bão số 10 đã đổ bộ đất liền tỉnh Quảng Bình. Sức gió là 38m/s tức giật cấp 13. Hiện tại ở Quảng Bình đang có mưa rất lớn, gió giật mạnh.

9h30

 

Theo bản tin lúc 9h sáng nay (15/9) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tâm bão số 10 đã đi vào vùng biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 1

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 10. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVTƯ.

Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và trưa đến chiều nay (15/9), vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15, sau đó bão tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần. 

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau là một vùng áp thấp trên khu vực Thượng Lào.

 

9h

Tại Nghệ An:

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 2

Nước đã tràn qua đê và tràn vào nhà dân.

Bão áp sát, biển động dữ dội Tại Thị xã Cửa Lò đang mưa lớn kèm gió mạnh, nước biển dâng cao. Khu vực bãi biển Cửa Lò sóng biển đang rất dữ dội. Tại một số xã của huyện Diễn Châu, Nghệ An nước biển đã dâng cao, sóng đánh cao gần 5m, mưa to gió lớn. Tại các con sông, nước đã tràn qua đê và tràn vào nhà dân.

 Ông Trần Văn Nguyện, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, tại khu vực biển Quỳnh Long sóng biển dâng cao, tràn qua cả đê. Chính quyền đã yêu cầu người dân ở gần đê biển di dời khẩn cấp ra khỏi vùng xung yếu nguy hiểm

Hoãn mọi cuộc họp không cần thiết để tập trung chống bão số 10

Thủ tướng có Công điện về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10 năm 2017. 

Công điện nêu rõ đây là cơn bão rất mạnh, diễn biến của bão còn phức tạp, cần theo dõi chặt chẽ diễn biến và đề phòng bão đổ bộ vào bờ sớm hơn dự báo.

Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương có liên quan hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão.

8h

Tại Nghệ An: 

Tại huyện Diễn Châu nước biển đang dâng lên cao một cách bất thường khiến người dân lo lắng vì sợ nước cuốn trôi nhà cửa.

Anh Lê Tuấn Anh chủ nhà hàng biển thuộc xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết: “Nước đang lên rất cao, mặc dù gió đang nhẹ và mưa nhỏ. Chuỗi nhà hàng của tôi nằm giáp biển, rất sợ nước biển cuốn trôi”.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 3

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 4

 Nước biển dâng cao bất thường ở Nghệ An.

Đến 8h sáng nay bão số 10 đang cách bờ biển Hà Tĩnh, Nghệ An khoảng 100km. Hiện tàu thuyền và người dân ở các địa phương này đã được đưa đến nơi an toàn.

 

7h30

Tại Hà Tĩnh: 

Ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ đêm qua đến sáng nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa lớn, lượng mưa ở TP. Hà Tĩnh có nơi lên đến hơn 200mmm.

Đến sáng 15/9, các đơn vị đã di dời được gần 10.000 hộ dân vào nơi an toàn. Hiện tại, không còn các tàu bè ở trên biển. Người dân ở các huyện Kỳ Anh, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên đã chằng chéo xong nhà cửa, di chuyển đến nơi an toàn và sẵn sàng ứng phó khi bão đổ bộ.

 

Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho hay, trong ngày 15/9, đơn vị vẫn tiếp tục duy trì việc tổ chức chạy tàu. Khi bão đổ bộ, đoàn tàu có thể phải dừng tại ga Vinh (các tàu SE7,SE5, SE9) và ga Huế (các tàu SE2, SE4, SE6, SE8, SE10, SE20) là ga cuối cùng để tránh đoàn tàu đi vào vùng tâm bão và chạy lại khi điều kiện cho phép. 

 

7h

Theo bản tin lúc 7h sáng 15/9 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão số 10 đang cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 120km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12-13 (115-150km/giờ), giật cấp 15.

Dự báo khoảng trưa đến chiều nay, vùng tâm bão số 10 sẽ đi vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 5

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 10. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVTƯ.

Đến 16 giờ chiều, vị trí tâm bão nằm trên đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (100 đến 115 km/giờ), giật cấp 14.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên khu vực Thượng Lào.

 

5h

Tại Nghệ An:

Sáng 15/9, thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, hiện đã ra lệnh cho các địa phương di dời hơn 14.400 người dân ở ven biển đến nơi an toàn. Theo đó, 15 xã, phường của 5 huyện, thị xã trong tỉnh sẽ phải di dời, sơ tán 3.183 hộ dân với 14.428 người đến nơi an toàn,.

Công tác di dời phải hoàn thành trước 8h30 sáng 15/9, đây là công việc khẩn cấp, cấp thiết của chính quyền Nghệ An lúc này. Trong trường hợp mưa to kết hợp với triều cường, các địa phương phải kịp thời báo cáo để tiếp tục di dời những hộ dân khác ra khỏi vùng nguy hiểm.

CẬP NHẬT bão số 10: Bão đã đổ bộ vào đất liền Hà Tĩnh, 1 người chết - 6

Nhiều hộ dân ven biển ở huyện Diễn Châu vẫn cố gắng bám trụ ở nhà, dùng bao cát chống bão

Tại thị xã Cửa Lò, vào lúc 5h sáng 15/9, công tác chuẩn bị di dời hơn 1 nghìn dân tại phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò đã sẵn sàng. Với sự hỗ trợ của lực lượng công an, dân phòng, quân đội đồ đạc, tài sản của người dân sẽ được di dời đến trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Trạm Y tế, trường học.

Trong suốt đêm 14/9, tại tỉnh Nghệ An đã có mưa to trên diện rộng, vào sáng nay, mưa lớn vẫn tiếp tục, nhiều nơi có nguy cơ ngập úng như thành phố Vinh, Diễn Châu, Yên Thành…có gió mạnh cấp 5, cấp 6.

Với diễn biến mưa lớn kéo dài thì nguy cơ ngập úng tại các vùng hạ lưu có thể xảy ra, tỉnh Nghệ An có thể phải di dời thêm hàng nghìn người dân.

Tại Quảng Bình: 

Ông Nguyễn Hữu Hoài - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho hay, từ sáng sớm nay (15/9), bão số 10 đã bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình. Những cơn gió mạnh kèm theo mưa lớn tràn qua hầu hết địa bàn các huyện, thành phố, thị xã khiến cây cối ngã nghiêng gãy đổ, điện sinh hoạt đã bị cắt, nhiều nơi bị ngập lụt cục bộ…

Theo báo cáo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, tính đến 9h sáng nay, tỉnh Quảng Bình đã di dời được 7.852 hộ với 25.229 nhân khẩu đến nơi trú ẩn an toàn.

Hiện tại, tỉnh Quảng Bình vẫn đang tiếp tục di dời những hộ dân ở vùng có nguy cơ sạt lở, nguy hiểm về nơi tránh trú an toàn.

tag: khoan cắt bê tông sài gòn, khoan cắt bê tông hồ chí minh, khoan cắt bê tông đồng nai, khoan cắt bê tông long an, khoan cắt bê tông bình dương, khoan cắt bê tông bình phước , khoan cắt bê tông vũng tàu, khoan cắt bê tông Hoàng Lâm, khoan cắt bê tông hcm, khoan cắt bê tông tp hcm

Zalo